công ty TNHH dược phẩm Glory

Sống khỏe để yêu thương

Slogan công ty
Tư vấn sản phẩm: 098 103 7167

Những điều cần chú ý trong điều trị thoái hóa khớp gối

Cập nhật: 26/10/2015
Lượt xem: 569
Mặc dù bất cứ khớp nào trong cơ thể đều có nguy cơ thoái hóa khớp, nhưng khớp gối lại thường bị nhất. Đau khớp gối có thể ảnh hưởng đến mọi hoạt động thường ngày như đi bộ hoặc đi lên cầu thang. Các chuyên gia khuyến nghị cách tốt nhất để điều trị cơn đau khớp gối là phối hợp nhiều phương pháp tự điều trị song song với phác đồ điều trị sẵn có.

1. Tập thể dục
Có vẻ như hơi ngược đời khi khuyên bệnh nhân tập thể dục trong khi họ đang bị đau khớp gối, nhưng việc tập thể dục như là bước đầu tiên trong điều trị cơn đau. Có 3 loại thể dục có thể giúp bệnh nhân:
  • Bài thể dục tăng cường sức chống đỡ: các bài tập thể dục tăng cường sức mạnh có thể giúp cho các cơ xung quanh khớp gối trở nên mạnh hơn, có tác dụng chống đỡ tốt và bảo vệ khớp gối.
  • Bài thể dục tăng sự linh hoạt: Các bài thể dục nhẹ nhàng như Thái Cực Quyền hoặc Yoga sẽ là loại hình thể dục đặc hiệu giúp cơ thể dẻo dai và tăng cường sự linh hoạt của khớp.
  • Bài thể dục tăng cường sức khỏe tổng quát. Để giúp tăng cường sức khỏe tổng quát, nên thử các môn thể dục aerobic, đi bộ, đạp xe hoặc đi bơi. Tuy nhiên cần lưu ý khi đi bộ cũng nên tránh đi lên hoặc xuống các đồi dốc vì điều này làm tăng thêm các áp lực lên khớp gối, chỉ nên đi bộ trên các khu vực bằng phẳng. Và đặc biệt chú ý không được tập các môn thể dục gây tổn thương nhiều hơn cho khớp gối như chạy.
Trước khi bắt đầu bất cứ bài tập thể dục nào, hãy tư vấn trước với bác sĩ, để có thể thiết lập một chương trình tập thể dục phù hợp cho chính bạn.

Tập thể dục cho người thoái hóa khớp gối

2. Không làm việc quá sức
Việc vận động và làm việc quá sức có thể gây ra những tổn thương cho khớp gối của bạn. Bạn cần phải học cách làm từng bước các công việc hàng ngày. Sẽ cần một thời gian và luyện tập để lấy lại cân bằng giữa việc làm việc và để cho khớp bạn nghỉ ngơi đều đặn.

3. Giữ vóc dáng
Nếu thừa cân sẽ tạo thêm áp lực lên khớp gối. Các nghiên cứu cho thấy tình trạng thừa cân sẽ làm tăng nguy cơ thoái hóa khớp gối. Cụ thể hơn, cứ tăng 4,5 kí lô trọng lượng cơ thể, bạn sẽ tăng nguy cơ thoái hóa khớp gối lên 40%. Điều ngược lại cũng đúng: cứ giảm 4,5 kí lô trọng lượng cơ thể, bạn sẽ giảm được 40% nguy cơ thoái hóa khớp gối. Các phác đồ điều trị đều khuyến cáo việc giảm cân như là một phương pháp chính trong điều trị đau khớp gối.

4. Mang giày phù hợp
Việc lựa chọn một đôi giày phù hợp có thể tạo nên sự khác biệt thật sự. Các chuyên gia khuyên sử dụng các đôi giày và đế lót giày có khả năng chống shock. Chọn những đôi giày đế thấp và có dây buộc và có khả năng chống đỡ gót chân và tránh sử dụng giày cao gót và giày sandal.

5. Hỗ trợ đầu gối
Sử dụng nẹp gối được khuyến cáo là một biện pháp bổ sung để hỗ trợ khớp gối. Nó có thể giúp giảm đau, làm cho khớp gối vững chắc hơn, và cũng làm giảm nguy cơ bị "lắc lư" khớp gối.

6. Kiểm soát cơn đau
Bên cạnh tập thể dục và giảm cân, việc sử dụng các thuốc giảm đau cũng có thể giúp kiểm soát cơn đau. Acid hyaluronic và chiết suất từ cây Móng Quỷ có tác dụng tạo sụn và chất hoạt dịch trong ổ khớp, kháng viêm và giảm các triệu chứng đau do va chạm, tiếp xúc trong ổ khớp, được các chuyên gia khuyến nghị là biện pháp tối ưu giải quyết tận gốc các cơn đau do thoái hóa khớp.
Đắp túi nóng hoặc cao dán hoặc nước đá vào chỗ đầu gối cũng được khuyến nghị là các biện pháp hỗ trợ để giảm đau khớp gối bên cạnh các phương pháp khác như sử dụng xung điện kích thích thần kinh bằng điện qua da (Transcutaneous electrical nerve stimulation (TENS). Các máy TENS hoạt động bằng cách truyền những xung điện nhỏ vào các dây thần kinh trên da, giúp chặn đứng các tín hiệu cảm giác đau.
Chỉ sử dụng thuốc giảm đau như hướng dẫn và theo đúng chỉ định ghi trên tờ hướng dẫn vào mọi lúc.

Các bài viết khác:
Các bài tập yoga phát triển chiều cao ở lứa tuổi dậy thì (11433 Lượt xem)
Các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao [Phần 2] (961 Lượt xem)
Các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao [Phần 1] (1270 Lượt xem)
Vitamin D và sự phát triển ở tuổi dậy thì (1973 Lượt xem)
Chế độ dinh dưỡng phát triển chiều cao (2817 Lượt xem)
Bí quyết phát triển chiều cao (1940 Lượt xem)
Phát triển chiều cao tối đa tuổi dậy thì (2252 Lượt xem)
Tắm âm dương- Liệu pháp mới cho sức khoẻ (837 Lượt xem)
Chính sách và quy định (972 Lượt xem)
Cách tính cân nặng chuẩn ? (958 Lượt xem)
Bổ sung Canxi bao nhiêu là đủ ? - Glorypharma (781 Lượt xem)
CÁC TRIỆU CHỨNG,BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA ĐÁI THÁO ĐƯỜNG (510 Lượt xem)
Táo bón là gì? Biện pháp trị táo bón hiệu quả? (514 Lượt xem)
Dưỡng chất thiết yếu cho nữ giới tuổi dậy thì (667 Lượt xem)
Tin nhắn cho những người béo phì (475 Lượt xem)
CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG CÁCH PHÂN BỔ BỮA ĂN TRONG NGÀY ĐỂ HẠN CHẾ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG (630 Lượt xem)
Béo phì dễ mắc bệnh tiểu đường (565 Lượt xem)
Đừng để đái tháo đường là nỗi lo của bạn (768 Lượt xem)
Phương pháp tăng chiều cao đến tuổi 40 [Ebook] (1451 Lượt xem)
Không nên dùng thuốc tránh thai trong 12 trường hợp sau (636 Lượt xem)
anh1
Website được sở hữu và quản lý bởi: 
Công y TNHH Dược Phẩm Glory Việt Nam

Địa chỉ: Nhà vườn 13, Khu đô thị mới Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Đặt hàng: 098.103.7167 - Tư vấn sản phẩm: 0945.360.685
Email: glorypharmavietnam@gmail.com
Mã số thuế: 0106611880 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Hà Nội  
Cấp ngày: 31/07/2014
Người chịu trách nhiệm: Bùi Thị Bằng Giang

Tìm kiếm: 
glorypharma
phát triển chiều caotăng chiều caobí quyết phát triển chiều cao
bơi thế nào để tăng chiều caolàm đẹp từ nha đamchuyên biệt xương khớp phụ nữ
xương khớp phụ nữtrẻ sau ốmphụ nữ mang thai bị ho, bà bầuphụ nữ mang thai
trẻ sơ sinh bị hoăn ngon sau ốmtrẻ ăn ngon sau ốm, sức khỏe trẻ sau ốm
trẻ bị ho về đêmtrẻ bị hophụ nữ mang thai bị hochăm sóc khi bé bị cúm, chữa đau khớp

CHÍNH SÁCH CÔNG TY

COPPYRIGHT © 2014 Glorypharma
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Hotline: 098 103 7167
Liên hệ đặt hàng: 098.103.7167
Tư vấn sản phẩm: 094 237 6336