công ty TNHH dược phẩm Glory

Sống khỏe để yêu thương

Slogan công ty
Tư vấn sản phẩm: 098 103 7167

Tập luyện gì khi bị thoái hóa khớp

Cập nhật: 26/05/2016
Lượt xem: 769
Ai cũng biết tập luyện thể thao thường xuyên có tác dụng hiệu quả đối với những bệnh nhân bị bệnh xương khớp, đặc biệt là những người bệnh thoái hóa khớp. Tuy nhiên việc luyện tập không hợp lý sẽ gây ra những hậu quả đáng tiếc như tràn ổ dịch khớp, bong gân, chấn thương… khiến bệnh ngày càng nặng hơn.
Không phải cứ tập luyện nhiều sẽ hiệu quả
Chị Hoa (Thái Bình) ngay khi phát hiện bản than bị thoái hóa khớp gối liền áp dụng bài tập đi bộ 1 tiếng liên tục 1 ngày vào buổi sáng sớm. 1 tháng sau, khớp gối ngày càng đau nhức, sưng tấy thậm chí phải nhập viện sau đó.
Anh Thắng (Ninh Bình) hay áp dụng các bài tập vai gáy với hi vọng  giảm các cơ đau vai gáy nhưng càng tập lại càng đau thêm. Anh đi khám thì được bác sỹ chuẩn đoán anh bị thoái hóa khớp nặng do tập luyện quá sức.
Những trường hợp như chị Hoa, anh Thắng không hề hiếm gặp do chưa có kiến thức và được tư vấn kịp thời. Theo các bác sỹ chuyên khoa, tập thể dục giúp người bệnh cải thiện vận động và giảm đau một cách rõ rệt nhưng nếu không tập luyện đúng cách, tập luyện quá sức, sẽ gây hại gấp nhiều lần so với những người bình thương gây ra các tình trạng như: căng cơ, thoái hóa khớp và là yếu tố thúc đẩy bệnh phát triển nhanh.
Vậy những bài tập nào phù hợp cho khớp?
Hệ xương khớp của con người được ví như một cỗ máy, nếu không vận động sẽ bị oxy hóa, hỏng hóc, vận động quá nhiều thì sẽ bị xuống cấp và thoái hóa nhanh hơn. Vì vậy để xương khớp khỏe mạnh, người bệnh cần vận động hợp lý, không quá sức.

- Bơi lội, đi bộ dưới nước: Bài tập “vàng” cho khớp. Các nghiên cứu khoa học cho thấy các vận động dưới nước là những bài tập tốt nhất cho người bệnh khớp vì chúng ít gây áp lực lên các khớp. Các môn thể thao này không chỉ cải thiện tính linh hoạt của tứ chi, giảm đau xương khớp mà còn giúp rèn luyện sức mạnh cho các bộ phận như khớp lưng, khớp hông và khớp gối. 
 
- Khiêu vũ, Yoga, tập dưỡng sinh: là những bài tập có động tác uyển chuyển giúp duy trì cử động của khớp, giảm cứng khớp, giảm sưng và đau khớp, tăng cường sức mạnh của cơ, giúp chống đỡ và bảo vệ khớp bị viêm. Những bài tập dưỡng sinh như bài “Xà quyền” phỏng theo tư thế của con rắn giúp các khớp dẻo dai, linh hoạt,   học ielts ở đâu tốt tại hà nộitruong mam non nao tot tai cau giaymáy đo đường huyếtluyện thi ielts từ con số 0 ,đặc biệt là các khớp cổ tay, bàn tay. 
 
Đi xe đạp:  Đây là hình thức tập luyện giúp tăng sức mạnh cơ, giảm gánh nặng lên khớp. Yên xe nên điều chỉnh ở vị trí sao cho ngồi thoải mái nhất. 
Tuy nhiên, để an toàn và hiệu quả, người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sỹ về các phương pháp luyện tập và nên khởi đầu việc luyện tập với sự giảm sát của chuyên viên vật lý trị liệu. 
Tuy nhiên các bài tập này vẫn cần được sự tư vấn kỹ càng của bác sỹ nếu như bạn đang trong trạng thái bệnh lý về xương khớp.
Ngoài ra, cần bổ sung các sản phẩm thực phẩm có thành phần: Glucosamine, Collagen Typ 2, Acid Hyaluronic giúp nuôi dưỡng và tái tạo sụn khớp hiệu quả trong hỗ trợ điều trị viêm khớp và thoái hóa khớp.
Các bài viết khác:
Các bài tập yoga phát triển chiều cao ở lứa tuổi dậy thì (10801 Lượt xem)
Các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao [Phần 2] (895 Lượt xem)
Các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao [Phần 1] (1185 Lượt xem)
Vitamin D và sự phát triển ở tuổi dậy thì (1863 Lượt xem)
Chế độ dinh dưỡng phát triển chiều cao (2724 Lượt xem)
Bí quyết phát triển chiều cao (1850 Lượt xem)
Phát triển chiều cao tối đa tuổi dậy thì (2129 Lượt xem)
Tắm âm dương- Liệu pháp mới cho sức khoẻ (796 Lượt xem)
Chính sách và quy định (933 Lượt xem)
Cách tính cân nặng chuẩn ? (893 Lượt xem)
Bổ sung Canxi bao nhiêu là đủ ? - Glorypharma (733 Lượt xem)
CÁC TRIỆU CHỨNG,BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA ĐÁI THÁO ĐƯỜNG (484 Lượt xem)
Táo bón là gì? Biện pháp trị táo bón hiệu quả? (495 Lượt xem)
Dưỡng chất thiết yếu cho nữ giới tuổi dậy thì (640 Lượt xem)
Tin nhắn cho những người béo phì (450 Lượt xem)
CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG CÁCH PHÂN BỔ BỮA ĂN TRONG NGÀY ĐỂ HẠN CHẾ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG (603 Lượt xem)
Béo phì dễ mắc bệnh tiểu đường (544 Lượt xem)
Đừng để đái tháo đường là nỗi lo của bạn (723 Lượt xem)
Phương pháp tăng chiều cao đến tuổi 40 [Ebook] (1349 Lượt xem)
Không nên dùng thuốc tránh thai trong 12 trường hợp sau (613 Lượt xem)
anh1
Website được sở hữu và quản lý bởi: 
Công y TNHH Dược Phẩm Glory Việt Nam

Địa chỉ: Nhà vườn 13, Khu đô thị mới Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Đặt hàng: 098.103.7167 - Tư vấn sản phẩm: 0945.360.685
Email: glorypharmavietnam@gmail.com
Mã số thuế: 0106611880 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Hà Nội  
Cấp ngày: 31/07/2014
Người chịu trách nhiệm: Bùi Thị Bằng Giang

Tìm kiếm: 
glorypharma
phát triển chiều caotăng chiều caobí quyết phát triển chiều cao
bơi thế nào để tăng chiều caolàm đẹp từ nha đamchuyên biệt xương khớp phụ nữ
xương khớp phụ nữtrẻ sau ốmphụ nữ mang thai bị ho, bà bầuphụ nữ mang thai
trẻ sơ sinh bị hoăn ngon sau ốmtrẻ ăn ngon sau ốm, sức khỏe trẻ sau ốm
trẻ bị ho về đêmtrẻ bị hophụ nữ mang thai bị hochăm sóc khi bé bị cúm, chữa đau khớp

CHÍNH SÁCH CÔNG TY

COPPYRIGHT © 2014 Glorypharma
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Hotline: 098 103 7167
Liên hệ đặt hàng: 098.103.7167
Tư vấn sản phẩm: 094 237 6336